Có gì trong ba lô khẩn cấp của người Nhật Bản?

Trong ba lô khẩn cấp, người Nhật thường mang theo thức ăn làm nóng tại chỗ, dụng cụ sơ cứu, nước uống, thiết bị giữ ấm và vệ sinh.

 
 
Do vị trí địa lý, Nhật Bản thường xuyên hứng chịu các loại thiên tai như động đất, sóng thần, bão, thậm chí núi lửa phun trào. Các vấn đề này có thể khiến người dân không ra ngoài được sau thảm họa, không thể tiếp cận các nguồn tài nguyên thông thường, chẳng hạn điện, nước sạch, lương thực từ các cửa hàng lân cận. Nhiều người phải lập tức đến đến nơi trú ẩn, sơ tán trong thời gian ngắn mà không chuẩn bị được gì nhiều.

Vì vậy, người Nhật luôn chuẩn bị sẵn ba lô khẩn cấp. Đây là vật dụng không thể thiếu trong các hộ gia đình. Loại ba lô được thiết kế dễ dàng mang theo bên mình trong trường hợp họ phải rời khỏi nhà, đến nơi an toàn khác. Về cơ bản, chiếc ba lô chứa những nhu yếu phẩm, đồ sơ cứu giúp mọi người sống sót qua ngày.

Ba lô

Chiếc ba lô thường được làm bằng loại vải nhẹ, có nhiều ngăn và túi nhỏ để phân chia vật dụng. Các loại ba lô này có thể đi kém với danh sách kiểm tra vật phẩm khẩn cấp, lời khuyên về những gì cần làm khi xảy ra thảm họa và một số mẹo sinh tồn.

Thức ăn và nước uống khẩn cấp

Trong các ba lô khẩn cấp thường có ba đến 4 chai nước nhỏ, hạn sử dụng trong 5 năm và hai gói gạo khẩn cấp, có thể pha sẵn với nước (mất khoảng 60 phút nếu dùng nước lạnh và 15 phút nếu dùng nước nóng), hạn sử dụng khoảng 7 năm.

Tuy nhiên, đây chỉ là những thực phẩm tối thiểu cần mang theo nếu phải sơ tán. Các chuyên gia khuyến nghị mang thêm những loại đồ ăn khô, nhẹ khác. Trên thực tế, một người nên chuẩn bị khẩu phần ít nhất là ba ngày, lý tưởng hơn là một tuần. Lượng nước khuyến nghị mang theo là khoảng hai lít mỗi ngày mỗi ngày, trong ba ngày.

Nhiều người chuẩn bị thêm loại túi vải có sức chứa khoảng 5 l nước. Trong trường hợp xảy ra thảm họa, họ có thể đến trạm cấp nước (còn gọi là higaiji kyusui steshon) gần nhất để đổ đầy và sử dụng.

Miếng giữ ấm cơ thể

Ở điều kiện khắc nghiệt, người Nhật Bản luôn dự trữ các miếng dán giữ nhiệt. Các ba lô khẩn cấp cũng có một chiếc áo choàng lớn và một chiếc chăn. Cả hai đều được làm bằng vật liệu chuyên dụng, có thể giữ nhiệt độ cơ thể của người dùng ở mức hợp lý khi trời lạnh, bảo vệ họ khỏi tình trạng mưa, gió.

Găng tay và túi chặn khói

Bộ dụng cụ khẩn cấp gồm găng tay để giữ ấm và di chuyển xung quanh các tòa nhà bị thiệt hại. Tại những khu vực này thường có mảnh sành, kính vỡ, vì vậy găng tay cần đủ dày để bảo vệ người sử dụng.

Các loại găng tay được bán tại Nhật Bản có thể đi kèm còi báo hiệu vị trí, đặc biệt hữu ích khi bị lạc hoặc cần sự trợ giúp của đội cứu hộ trong trường hợp mắc kẹt.

Nhiều bộ dụng cụ sinh tồn có thêm túi chắn khói, trùm lên đầu trong các đám cháy để đảm bảo không khí sạch, tránh hít khói khi đang tìm đường đến lối thoát hiểm gần nhất.

Dụng cụ vệ sinh và sơ cứu

Nhiều người chuẩn bị sẵn các dụng cụ vệ sinh cơ bản như kéo, gạc, nhíp, băng cá nhân, bàn chải. Số khác mang thêm dung dịch sát trùng, thuốc giảm đau. Đây là những vật phẩm rất cần thiết nếu có trẻ em đi theo trong những lần sơ tán.

Các chuyên gia khuyến nghị người Nhật Bản mang đủ lượng thuốc để điều trị y tế cho cả bản thân, trẻ nhỏ và thú cưng nếu có.

Túi ngủ

Khi đã đến nơi an toàn, người Nhật Bản sẽ cần một túi ngủ và các loại chăn để duy trì nhiệt độ cơ thể. Họ thường mang thêm giường hơi kèm máy bơm cầm tay, nút bịt tai và bịt mắt để có thể nghỉ ngơi đầy đủ, ngay cả khi xung quanh là hàng trăm người đang di tản khác.

Đèn điện và sạc pin

Những chiếc đèn pin, đèn điện cầm tay có thể thu gọn cũng đóng vai trò như đèn cảnh báo. Một số người sử dụng thêm đèn pin radio khẩn cấp, giúp người dùng nghe được những thông báo quan trọng trên radio. Cuối cùng là bộ sạc điện thoại di động chạy bằng pin khô. Ngày nay, khi điện thoại là phương tiện liên lạc chính, bộ sạc cầm tay rất quan trọng.

 

Đăng ký nhận video mới: https://www.youtube.com/@KyNangSinhTonKyNangMem?sub_confirmation=1

Mời các bạn xem kỹ năng hướng dẫn trong clip.

Chúc các bạn có thêm kỹ năng hữu ích cho bản thân!

Nếu thấy clip hữu ích hãy chia sẻ kinh nghiệm cho những người khác nhé!

Nhớ đăng ký kênh và bấm chuông để có thêm nhiều kỹ năng hữu ích khác!

Huấn luyện Kỹ Năng Sinh Tồn & Kỹ Năng Sống, Kỹ năng làm việc, Kỹ năng không gian mạng, kỹ năng mềm,...


Fanpage: https://www.facebook.com/KyNangSinhTonKyNangSong | https://www.facebook.com/KyNangSinhTonKyNangMem

Nhóm facebook: https://www.facebook.com/groups/kynangsinhtonkynangsongkynangmem

Kỹ Năng Sinh Tồn TV: https://www.youtube.com/@KyNangSinhTonKyNangMem?sub_confirmation=1


#KyNangSinhTonKyNangSong #ThucPhamSinhTon #MeThienNhien #KỹNăngSinhTồn #KỹNăngSống #KỹNăngMềm #AnToanCaNhan #KyNangThoatHiem


Kỹ năng Sinh Tồn Trong Rừng

Kỹ Năng Sinh Tồn, Kỹ Năng Sống, Kỹ Năng Mềm

Kỹ năng Sinh Tồn Ngoài Đảo Hoang

Kỹ năng Sinh Tồn Trong Tuyết

Kỹ Năng Tạo Lửa

Sinh Tồn Trong Thảm Họa, Kỹ Năng Thoát Hiểm

Kỹ Năng Sống Hàng Ngày

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn